Review : “Samsung Punch 2 SIM” แชทง่าย สแตนด์บาย 2 ซิม

Review : “Samsung Punch 2 SIM” แชทง่าย สแตนด์บาย 2 ซิม


Image“Samsung Punch 2 SIM” QWERTY Phone ตัวแรกของซัมซุงที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด มาพร้อมหน้าจอ TFT ขนาด 2.2 นิ้ว ความละเอียด 240 x 320 พิกเซล แสดงผลได้ 262,144 สี ที่จัดวางในแนวนอนตามไสตล์ของมือถือติดแป้นพิมพ์ โดยมีแป้นพิมพ์ QWERTY 4 แถว จัดเรียงตัวอักษรเหมือนกับแป้นพิมพ์ของคอมพิวเตอร์ ด้วยแป้นพิมพ์ที่นูนขึ้น ทำให้การพิมพ์ของคุณง่ายขึ้น และขณะพิมพ์ก็มีแสงสว่างที่แป้นพิมพ์ด้วย ทำให้พิมพ์ในที่มืดได้สบายๆ นอกจากนี้ยังมีปุ่มควบคุมทิศทางระบบสัมผัส (trackpad) ซึ่งการใช้งานก็น่าจะสะดวกสำหรับคอแชททั้งหลายค่ะ แต่จากเครื่องที่ใช้ทดสอบนั้นรองรับการใช้งานภาษาไทย แต่ไม่ได้สกรีนแป้นพิมพ์ภาษาไทยมาให้ โดยทางซัมซุงได้แจ้งว่าในเครื่องที่ขายจริงจะมีแป้นพิมพ์ภาษาไทยมาให้อย่าง แน่นอน

Image Image

สำหรับ ซิมการ์ด สามารถใช้งานได้ 2 ซิมการ์ดพร้อมกัน โดยคุณสามารถตั้งชื่อซิมการ์ดของคุณได้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และหากต้องการจะสลับการใช้งาน ก็เพียงแค่กดปุ่มสลับเครือข่ายทางด้านขวาของโทรศัพท์เท่านั้นเอง ในส่วนของการดูข้อมูลบนซิมการ์ด ก็ไม่วุ่นวายอีกต่อไป เมื่อมันมีระบบการแบ่งข้อมูลในซิมการ์ดทั้ง 2 โดยจะมีรูปภาพกำกับที่ด้านหน้าบนชื่อในสมุดโทรศัพท์ และข้อความ

Image Image
Image Image

ด้วย มือถือรุ่นนี้ทำมาก็เพื่อเน้นการแชท แอพพลิเคชั่นหลักๆ ก็คงจะหนีไปไม่พ้นกับแอพพลิเคชั่น Social Network อันได้แก่ Facebook, Twitter, MSN, Yahoo! Messenger โดยที่หน้าจอหลักของมันจะแสดงผลในรูปแบบ DUOS UX ที่ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ จากหน้าจอหลักได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และนอกจากนี้มันยังมีแอพพลิเคชั่น “Fake Call” ที่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงกดปุ่มระดับเสียงลงค้างไว้ เพียงแค่นี้ก็จะมีการโทรเข้ามาแบบหลอกๆ ไว้สำหรับผู้ที่ต้องการจะปลีกตัวจากการสนทนาอันน่าเบื่อ (หรือบุคคลอันน่าเบื่อ ^ ^”) โดยอ้างว่ามีสายเข้า ขอตัวไปรับโทรศัพท์ก่อนนะคะ

Image Image

การ ถ่ายภาพ Samsung Punch มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ( 1280 x 960 พิกเซล) แต่ไม่มีแฟลช แต่หากต้องการถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อย ก็สามารถเปิดใช้ Night Mode ได้ และนอกจากนี้คุณยังสามารถนำรูปภาพไปปรับแต่งแก้ไขเพิ่มเติมได้ จากโปรแกรมตกแต่งภาพในตัวเครื่อง เช่น การเพิ่มเอฟเฟ็คภาพ ปรับความสว่าง,ขนาด ใส่เฟรม ฯลฯ การถ่ายวีดีโอสามารถถ่ายได้สูงสุดระดับ QVGA 15 เฟรมต่อวินาที โดยสามารถเลือกบันทึกได้ทั้งไฟล์ mpeg 4 และ H.263

Image
ภาพถ่ายจาก Samsung Punch

มา ที่ความบันเทิงกันบ้างค่ะ เครื่องเล่นเพลงของ Punch รองรับได้ทั้งไฟล์ MP3, AAC, AAC+, e-AAC+, WMA และ AMR ทั้งรองรับชื่อเพลงภาษาไทยพร้อมแสดงรูปปกอัลบั้มขณะเล่นเพลง และก็ยังมีวิทยุ FM สเตอริโอที่ยังคงต้องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม. เพื่อเป็นตัวช่วยในการรับสัญญาณเหมือนเดิม โดยสามารถตั้งค่าให้ค้นหาคลื่น และบันทึกสถานีให้อัตโนมัติ นอกจากนี้คุณยังสามารถบันทึกเสียงเพลง หรือรายการที่ชื่นชอบเก็บไว้ฟังภายหลังได้อีกด้วย

Image Image Image
Image Image Image

Strength
1. สามารถใช้งาน 2 ซิมการ์ดได้พร้อมกัน
2. โปรแกรมการใช้งาน Social Network ที่ครบครัน
3. เครื่องเล่นเพลง MP3 และวิทยุ FM ในตัว
4. รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ (A2DP)
5. กล้องดิจิตอล 1.3 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอได้
6. รองรับ Java

Weakness
1. ฝาหลังเป็นพลาสติกบาง ต้องใช้ความระมัดระวังในการเปิด
2. ไม่รองรับ Wi-Fi

Leave a comment